KHOA HỌC THẾ KỶ 21 Tr.Chủ | viện lịch sử dòng họ | CLB gia phả học TPHCM | TTNCVTH gia phả | PHOTOHOUSE | KHTK21 |
phòng chẩn trị TXNU | Lê Thống Nhứt TBĐB | QCDL | HKH lịch sử |
CÓ 3 NỀN VĂN HOÁ LỚN HIỆN NAY
TỰA VÀO 3 MỆNH ĐỀ LỚN SAU
1-NỀN VĂN HOÁ “KINH THÁNH” MỌI MUÔN VẬT
ĐỀU DO THƯỢNG ĐẾ TRỜI ĐẤT SINH RA
2- NỀN VĂN HOÁ “KINH DỊCH” TẤT CẢ MỌI THỨ
ĐỀU DO ÂM DƯƠNG MÀ HÌNH THÀNH
3- NỀN VĂN HOÁ “DARWIN . MARK . LENIN” TẤT CẢ
MỌI THỨ,MỌI SỰ VIỆC PHẢI CÓ THỜI GIAN TIẾN
HOÁ MÀ HÌNH THÀNH
Tuyến tàu điện ngầm 2 tỷ USD đi qua quận Bình Thạnh sắp khởi công
20-07-2012 | Nguồn: http://vnexpress.net
Tuyến metro số 1 dài gần 20 km, đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương). Trong đó, khoảng 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga).
Đoạn đi ngầm bắt đầu từ Ga số 1 (khu vực vòng xoay Quách Thị Trang trước chợ Bến Thành) dưới đường Lê Lợi gồm 2 tuyến đường hầm đơn chạy song song. Từ ngã tư Lê Lợi - Pasteur chuyển sang chạy trùng tim (hầm trên, hầm dưới) đi qua bên hông Nhà hát thành phố rồi qua trụ sở công ty Điện lực Sài Gòn, theo đường Nguyễn Siêu, qua Fafilm đến khu vực nhà máy Ba Son. Từ sau ga số 3 (ga Ba Son), tuyến chuyển sang đi trên cao.
Còn đoạn đi trên cao bắt đầu từ phía bắc khu vực Ba Son, băng qua khu vực Văn Thánh, Tân Cảng rồi chạy dọc xa lộ Hà Nội đến Suối Tiên. Dự án có tổng mức đầu tư ban đầu là 1,09 tỷ USD bằng vốn vay ODA và vốn ngân sách. Song, do một số hạng mục của dự án được điều chỉnh, cộng với biến động về tỷ giá ngoại tệ nên tổng mức đầu tư của dự án đã tăng lên 2,07 tỷ USD.
Sơ đồ hướng đi tuyến tàu điện ngầm số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Đây là một trong 6 tuyến đường sắt đô thị tại thành phố đã được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư và UBND TP HCM phê duyệt từ năm 2007. Dự án khởi công từ tháng 2/2008 với hạng mục xây dựng tường rào bảo vệ và san lấp mặt bằng depot Long Bình (quận 9). Riêng hạng mục chính theo kế hoạch được khởi công xây dựng năm 2009, hoàn thành năm 2013 và hoạt động từ đầu năm 2014. Tuy nhiên, do quá trình chuẩn bị gặp nhiều vướng mắc về thủ tục và giải phóng mặt bằng nên hiện mới được khởi công xây dựng.
Trước đó, Ban quản lý Đường sắt đô thị thành phố và liên doanh nhà thầu Cienco 6 - Sumitomo ký hợp đồng thực hiện gói thầu số 2 (xây dựng đoạn trên cao và depot Long Bình) với giá trị hợp đồng khoảng 11.755 tỷ đồng (45 tỷ Yên Nhật). Hai gói thầu còn lại là xây dựng đoạn đi ngầm (từ Bến Thành đến khu vực Ba Son đang trong giai đoạn chuẩn bị đấu thầu) và gói thầu thiết bị cơ điện, bảo dưỡng.
Phối cảnh tàu điện ngầm.
Theo Ban quản lý Đường sắt đô thị, tuyến metro số 1 dự kiến hoàn thành năm 2017 và vận hành năm 2018, sẽ đóng vai trò chủ lực trong việc giải quyết vấn nạn ùn tắc giao thông của TP HCM. Việc triển khai xây dựng trước đoạn trên cao của tuyến metro này sẽ tác động mạnh đến sự phát triển đô thị dọc tuyến trên địa bàn các quận 2, 9, Thủ Đức và huyện Dĩ An.
Theo thiết kế, lưu lượng khách chuyên chở của metro số 1 khoảng 162.000 lượt người mỗi ngày (giai đoạn 2014 - 2020, sau đó nâng lên khoảng 635.000 lượt (năm 2030) và 800.000 lượt (năm 2040). Thời gian đi từ đầu đến cuối tuyến khoảng 29 phút, tương đương vận tốc 39 km một giờ. Dự kiến, tàu sẽ hoạt động khoảng 20 giờ một ngày với thời gian giãn cách giữa các chuyến là 5 - 6 phút. |
Ngắm tuyến tàu điện ngầm 2 tỷ USD trong tương lai
Chỉ mất 29 phút để di chuyển cho quãng đường 20 km, tuyến metro số 1 dự kiến sẽ là phương tiện vận tải công cộng chủ yếu của TP HCM trong tương lai.
Tuyến tàu điện số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dài gần 20 km gồm 2 đoạn ngầm và trên cao. Đoạn ngầm có 3 nhà ga, dài 2,6 km bắt đầu từ ga số 1 (khu vực vòng xoay Quách Thị Trang trước chợ Bến Thành) đi qua bên hông Nhà hát Thành phố rồi qua trụ sở công ty Điện lực Sài Gòn, theo đường Nguyễn Siêu, qua Fafilm đến khu vực nhà máy Ba Son. Từ sau ga số 3 (ga Ba Son), tuyến chuyển sang đi trên cao với 11 nhà ga.
Hình ảnh phối cảnh kiểu dáng tàu điện ngầm. Dự án tuyến metro số 1 có tổng mức đầu tư ban đầu là 1,09 tỷ USD bằng vốn vay ODA và vốn ngân sách. Song, do một số hạng mục của dự án được điều chỉnh, cộng với biến động về tỷ giá ngoại tệ nên tổng mức đầu tư của dự án đã tăng lên 2,07 tỷ USD.
Thiết kế bên trong tàu điện ngầm. Lưu lượng khách chuyên chở của metro số 1 dự kiến khoảng 162.000 lượt người mỗi ngày (giai đoạn 2014 - 2020), sau đó nâng lên khoảng 635.000 lượt (năm 2030) và 800.000 lượt (năm 2040).
Phối cảnh nhà ga Bến Thành. Tại khu vực này một không gian rộng khoảng 45.000m2, gồm nhà ga đường sắt đô thị (metro) và trung tâm mua sắm ngầm sẽ được xây dựng dọc đường Lê Lợi và quảng trường chợ Bến Thành (quận 1) hứa hẹn tạo ra diện mạo mới cho khu vực trung tâm TP HCM.
Trạm Văn Thánh trong tương lai. Sau khi vượt đường Nguyễn Hữu Cảnh, tuyến metro đi theo rạch Văn Thánh (bờ phía Bắc), sát công viên Văn Thánh, chạy qua đường Điện Biên Phủ...
... vượt sông Sài Gòn tại khu vực nhà hàng Tân Cảng (cách 40m về phía thượng lưu so với cầu Sài Gòn hiện hữu).
Sau đó tàu sẽ đi tiếp trong hành lang phía Bắc xa lộ Hà Nội vượt sông Rạch Chiếc (về phía thượng lưu so với cầu Rạch Chiếc hiện hữu); tiếp tục đi theo hành lang xe điện nằm trong hành lang phía Bắc thuộc lộ giới xa lộ Hà Nội (xa lộ Hà Nội sẽ được giải tỏa theo đúng lộ giới quy hoạch). Đến khoảng Km 18+535 tuyến vượt sang phía Nam xa lộ để vào Ga số 14 (ga Suối Tiên).
Tàu điện chạy qua đoạn đi nổi.
Sau khi vào ga số 14 (ga Suối Tiên), tàu điện sẽ rẽ phải vào depot Long Bình kết thúc hành trình. Dự kiến, tuyến metro số 1 này sẽ được khởi công vào cuối tháng 8 này.
DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress
SLIDESHOW ALL PHOTOS CHẠY TRÊN YOUTUBE
đang xử lý
TRANG LIÊN QUAN
TẦU ĐIỆN NGẦM BẾN THÀNH SUỐI TIÊN ĐÃ KHỞI CÔNG
TRANG KHOA HỌC THẾ KỶ 21 KHÁC
- ▼ 2014 (96)
- ▼ tháng chín (3)
- ▼ tháng tám (10)
- CHI HỘI ĐÔNG Y TỊNH XÁ NGỌC UYỂN KHÁM BỆNH ...
- HAI NGÔI MỘ BỊ XIỀNG Ở ĐÀ NẴNG
- ĐƯỜNG PHỐ TPHCM 2014 QUAY PHIM BẰNG HERO 3 * ‘m...
- HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TỈNH ĐỒNG NAI+ĐOÀN TỪ THIÊ...
- CHÀO MỪNG NHÀ GIÁO HỒ CƯƠNG QUYẾT–ANDRE MEND...
- NHỮNG ĐIỀU CÂN SUY NGHĨ * 9 MỤC
- DI TÍCH VÒNG THÀNH ĐẤT HỌ VÕ *Ở XÃ LONG TÂ...
- TỔNG COTY DỊCH VỤ VI TÍNH LẠC VIỆT * VIỆN L...
- PHỤC HỒI CHỨC NĂNG DI CHỨNG TAI BIẾN MẠCH MA...
- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ THỰC HÀNH GIA PHẢ–HỌ...
- ▼ tháng bảy (19)
- THÔNG XE HẦM THỦ THIÊM VÀ TOÀN TUYẾN ĐẠI LỘ...
- ĐÌNH PHƯỚC LƯ + TP BIÊN HOÀ TỈNH ĐỒNG NAI nga...
- VIỆN LỊCH SỬ DONG HỌ.THĂM VÀ BÁO CÁO THỦ T...
- TẦU ĐIỆN NGẦM BẾN THÀNH SUỐI TIÊN KHỞI CÔNG...
- NHỮNG NGƯỜI ĐI TÌM CỘI NGUỒN- T.T. NGHIÊN CỨ...
- LỄ KỶ NIỆM 35 NĂM THÀNH LẬP BẢO TÀNG HỒ CH...
- CỬA KHẨU MỘC BÀI & SIÊU THI MIỄN THUẾ TỈNH ...
- KHOA HỌC THẾ KỶ 21
- KHOA HỌC THẾ KỶ 21
- GIA PHẢ HỌ VÕ Ở BÀ GIÃ ẤP 1-XÃ PHƯỚC VĨN...
- CÂU LẠC BỘ HƯƠNG VIỆT–CHƯƠNG TRÌNH THƠ NHẠC ....
- CHỢ BẾN THÀNH TPHCM 2011
- KHOA HỌC THẾ KỶ 21
- NGÔI MỘ SƠN MẦU CAM ĐỎ ,ĐƠN ĐỘC MỘT MÌNH TRO...
- CÁI NÔI CỦA ĐẠO THỜ CHÚA
- THI TƯỚNG HUỲNH VĂN NGHỆ -TÂN UYÊN BÌNH DƯƠNG ...
- KHOA HỌC THẾ KỶ 21
- LỄ TRAO 17 BỘ GIA PHẢ HỌ HÀ NGỌC Ở HOCMÔN T...
- PHOTOHOUSE ĐỒI CÁT TRẮNG MOTEL 2014
- ▼ tháng sáu (8)
- VIỆN LỊCH SỬ DÒNG HỌ *8 ẢNH CÓ CHÚ THÍCH ...
- HỌP BÁO CÔNG BỐ TẬP SÁCH “NHÂN SĨ TRÍ THỨC...
- TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRẦN VĂN HOÀI–HUYÊ...
- PHOTOHOUSE ĐỒI CÁT TRẮNG MOTEL 2014
- KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ–QUY ĐỊNH CHI TIẾT VÀ H...
- VIỆN LỊCH SỬ DÒNG HỌ–KÍNH GỞI TẤT CẢ CÁC...
- PHÒNG CHẨN TRỊ TỊNH XÁ NGỌC UYỂN CÙNG UBND...
- PHÒNG CHẨN TRỊ TỊNH XÁ NGỌC UYỂN+HỘI CHỮ ...
KHOA HỌC THẾ KỶ 21 Tr.Chủ | viện lịch sử dòng họ | CLB gia phả học TPHCM | TTNCVTH gia phả | PHOTOHOUSE | KHTK21 |
phòng chẩn trị TXNU | Lê Thống Nhứt TBĐB | QCDL | HKH lịch sử |
CÓ 3 NỀN VĂN HOÁ LỚN HIỆN NAY
TỰA VÀO 3 MỆNH ĐỀ LỚN SAU
1-NỀN VĂN HOÁ “KINH THÁNH” MỌI MUÔN VẬT
ĐỀU DO THƯỢNG ĐẾ TRỜI ĐẤT SINH RA
2- NỀN VĂN HOÁ “KINH DỊCH” TẤT CẢ MỌI THỨ
ĐỀU DO ÂM DƯƠNG MÀ HÌNH THÀNH
3- NỀN VĂN HOÁ “DARWIN . MARK . LENIN” TẤT CẢ
MỌI THỨ,MỌI SỰ VIỆC PHẢI CÓ THỜI GIAN TIẾN
HOÁ MÀ HÌNH THÀNH
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét